Lượt xem: 578

Người truyền lửa nhiệt huyết cho đoàn viên, thanh niên

Gắn công tác chuyên môn với công tác đoàn, những năm qua, đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng luôn thể hiện được vai trò, tinh thần xung kích trên mặt trận chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhiều hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, nhiều đợt hiến máu tình nguyện cũng như tổ chức cắt tóc miễn phí, phát quà cho bệnh nhân nghèo được tổ chức xuyên suốt. Tất cả đã cho thấy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ tại đây. Phía sau đó là vai trò của người thủ lĩnh Đoàn - anh Nguyễn Công Khang, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh - người đã truyền lửa, mang tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện lan tỏa để huy động, tập hợp đoàn viên thanh niên cùng hướng đến cộng đồng xã hội.

 


Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa duy trì thường xuyên phát quà cho bệnh nhân nghèo 

 

    Yêu màu áo xanh tình nguyện từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, qua những năm tháng gắn bó và trưởng thành từ công tác Đoàn, Hội đã nuôi dưỡng ước mơ được cống hiến, được sống ý nghĩa với tuổi trẻ. Chính vì vậy, năm 2015, khi anh Nguyễn Công Khang đến công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã sớm thể hiện vai trò hạt nhân trong các phong trào, được tín nhiệm tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, rồi giữ chức Bí thư Đoàn cơ sở. Từ đây, nhiều hoạt động phong trào Đoàn được anh tổ chức sôi nổi, thu hút và có sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên. Nói về thủ lĩnh Đoàn Nguyễn Công Khang, đoàn viên Phạm Thị Thùy Dương, công tác tại Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Anh Khang luôn truyền được ngọn lửa nhiệt huyết. Nhìn thấy những hoạt động ý nghĩa được tổ chức càng khiến đoàn viên chúng em nỗ lực, mong muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình để cùng tổ chức Đoàn của mình tạo ra nhiều hoạt động ý nghĩa”.

    Đến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh đúng vào dịp Đoàn cơ sở Bệnh viện tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện mới cảm nhận hết ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện của tổ chức Đoàn tại đây. Hoạt động này đã giúp hàng trăm lượt người bệnh, người nuôi bệnh có được mái tóc gọn gàng hơn, tạo tâm lý thoải mái trong những ngày khó khăn vì bệnh tật. Chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng với người bệnh thì việc này là vô cùng thiết thực, giúp họ sớm phục hồi sức khỏe. Công tác tổ chức được Bí thư Đoàn cơ sở cùng các bạn đoàn viên bố trí đảm bảo thực hiện tại chỗ và cả lưu động đến từng phòng, khoa. Ngồi trên chiếc xe lăn với mái tóc vừa được cắt lại gọn gàng, chú Lê Hoàng Long, bệnh nhân đang điều trị nội trú chia sẻ: “Mấy hôm nay nằm viện, tóc dài ngứa ngáy mà được các bạn đoàn viên hôm nay dẫn đoàn đến cắt tóc gọn gàng mừng lắm, thấy khỏe khoắn hẳn ra. Đoàn viên ở đây rất nhiệt tình”.

    Không chỉ là cắt tóc mà các buổi phát quà cho bệnh nhân nghèo cũng được Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa duy trì thường xuyên và định kỳ với số lượng hàng trăm phần quà mỗi năm. Với nhiều người bệnh điều trị nội trú lâu năm thì đã quá quen thuộc với những màu áo xanh của các bạn đoàn viên trong vai trò người hướng dẫn người bệnh, thân nhân, người hỗ trợ và cũng là người trực tiếp cấp phát những phần quà ý nghĩa trong những lúc khó khăn, ngặt nghèo. Việc tổ chức những hoạt động hướng về bệnh nhân điều trị nội trú cũng là nét riêng mà người Bí thư trẻ - Nguyễn Công Khang tổ chức cho Đoàn cơ sở thực hiện trong những năm qua. Bởi theo anh, nếu những bà con nghèo tại các vùng nông thôn cần được quan tâm sức khỏe, thông qua việc khám bệnh, cấp phát thuốc được tổ chức định kỳ trong các chuyến về nguồn thì những bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện lại rất cần sự hỗ trợ kịp thời thông qua việc tạo điều kiện sinh hoạt thoải mái, cung cấp những suất ăn miễn phí hay những phần quà bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân nghèo. Cứ như thế, mà nhiều hoạt động với tên gọi “Chia sẻ yêu thương - Ấm lòng người bệnh”, “Xuân nồng ấm”,… được Đoàn cơ sở Bệnh viện tỉnh tổ chức đa dạng, bằng nhiều hình thức. Qua đó, hàng trăm phần quà là nhu yếu phẩm thiết thực đã đến tay người bệnh và thân nhân trong niềm vui mừng, hạnh phúc, làm ấm lòng người bệnh, giúp họ có thêm động lực sớm bình phục trở về với gia đình. Vừa nhận được phần quà từ hoạt động của Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tổ chức, chú Lê Văn Tèo đang nuôi vợ điều trị nội trú chia sẻ: “Tôi nuôi vợ mấy năm nay rồi, chạy thận nên nằm viện nhiều năm. Cứ định kỳ là lại được đoàn viên hỗ trợ nào là sữa, bánh, nhu yếu phẩm… Có gì khó khăn là các bạn đoàn viên hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiệt tình”

    Gắn bó với bệnh viện, trực tiếp chứng kiến những khó khăn của người bệnh lúc ốm đau, bệnh tật đã luôn thôi thúc anh Nguyễn Công Khang nghĩ đến những hoạt động thiện nguyện hướng về bệnh nhân, nhất là hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, thời gian qua, nhiều trường hợp cấp cứu nặng nhưng không có điều kiện chữa trị đã được Đoàn cơ sở Bệnh viện việc hỗ trợ kịp thời. Thông qua hoạt động của Tổ công tác xã hội đã làm cầu nối, Đoàn cơ sở đã tiếp nhận hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và kịp thời đóng chi phí, cứu sống nhiều trường hợp nguy kịch. Phát huy vai trò của tuổi trẻ, với sự dẫn dắt của thủ lĩnh Nguyễn Công Khang, Đoàn cơ sở Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo với số lượng hơn 100 đơn vị máu mỗi năm, kịp thời bổ sung vào nguồn máu dự trữ cứu chữa người bệnh trong lúc khẩn cấp. Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Thạch Khuôn, cho biết: “Đồng chí Khang vừa có chuyên môn vững vàng, vừa nhiệt tình, năng nổ, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban Giám đốc giao. Nhiều bệnh nhân nghèo nằm điều trị cần hỗ trợ đã được đồng chí Khang với vai trò Bí thư Đoàn cùng với Tổ công tác xã hội đã vận động nhà hảo tâm giúp đỡ rất nhiều trường hợp khẩn cấp”.

    Nói về công tác Đoàn và niềm vui của bản thân, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa - Nguyễn Công Khang, chia sẻ: “Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa có rất nhiều đoàn viên. Vì vậy, việc làm sao để các bạn gắn kết, phát huy được lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ là vấn đề mà bản thân tôi luôn suy nghĩ. Vì thủ lĩnh đoàn không phải là người chỉ đạo đoàn viên mà phải là người khơi gợi, truyền lửa cho các bạn. Mong muốn của tôi trong thời gian tới là tạo thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, xã hội, vì khi làm được nhiều việc có ích cho mọi người là bản thân mình cũng sẽ thấy rất vui”.

    Việc phát huy được vai trò thủ lĩnh Đoàn đã giúp Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ là đơn vị dẫn đầu nhóm thi đua trong năm 2022, mà nhóm thi đua do anh Nguyễn Công Khang làm Trưởng nhóm cũng được xét chọn dẫn đầu phong trào thi đua của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trong năm 2022. Riêng cá nhân anh Khang cũng nhiều lần nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của các cấp bộ Đoàn cùng nhiều giấy khen khác. Nổi bật mới đây, là Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 9093
  • Trong tuần: 76,413
  • Tất cả: 11,860,602